Suckhoeguide.com

Xuất tinh sớm: triệu chứng, nguyên nhân và cách chữa

Xuất tinh sớm không chỉ khiến cho các quý ông cảm thấy căng thẳng, lo lắng những khi “gần gũi” mà còn có thể gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phái mạnh. Do đó, việc tìm hiểu những thông tin cần thiết về triệu chứng, nguyên nhân, cách chữa sẽ giúp anh em chủ động hơn trong việc tầm soát và điều trị bệnh xuất tinh sớm được hiệu quả hơn.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm được hiểu là tình trạng phóng tinh không kiểm soát của nam giới khi vừa quan hệ và chưa làm bạn tình cảm thấy khoái cảm. Cụ thể, nam giới thời gian quan hệ dưới 2 phút với số nhịp dập dưới 20 lần sẽ được coi là xuất tinh sớm.

Hiện tại, trên thế giới, tỷ lệ nam giới bị XTS ở vào khoảng 30%. Tình trạng này có thể xuất hiện ở bất cứ ai, nhưng thường thấy nhất là ở những trường hợp nam giới trong tuổi dậy thì mới phát sinh quan hệ tình dục hay những đối tượng trong thời kỳ mãn dục.

Triệu chứng xuất tinh sớm ở nam nam giới

Theo các bác sĩ, thường khi mắc chứng xuất tinh sớm, tùy theo từng tình trạng bệnh mà các triệu chứng của bệnh sẽ xuất hiện với mức độ khác nhau. Nhìn chung, những dấu hiệu này khá dễ nhận biết tuy nhiên nam giới vì thiếu những kiến thức cần thiết mà lại thường hay bỏ qua.

Những biểu hiện xuất tinh sớm ở nam giới bao gồm:

Đặc biệt, cần lưu ý rằng, những tình trạng trên sẽ chỉ được coi là dấu hiệu của xuất tinh sớm khi chúng xuất hiện lặp đi lặp lại khi nam giới quan hệ với tần suất và mức độ gia tăng hơn ở mỗi lần quan hệ.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là tình trạng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhay gây ra. Trong đó, bao gồm cả những nguyên nhân sinh lý và bệnh lý như:

Điều trị xuất tinh sớm bằng cách nào?

Thực tế, những ảnh hưởng của xuất tinh sớm không chỉ dừng lại ở việc làm phái mạnh áp lực, căng thẳng mà còn khiến cho hạnh phúc gia đình bị rạn vỡ và hơn cả là khả năng “duy trì nòi giống” của anh em bị suy giảm. Bởi vậy, khi phát hiện có những dấu hiệu nghi ngờ, nam giới cần gạt bỏ sự e ngại mà tới ngay các phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ kịp thời.

Dựa vào kết quả thăm khám, các bác sĩ sẽ đưa phương pháp điều trị tương ứng với từng trường hợp cụ thể. Đó có thể là một số phương pháp sau:

Trên đây là một số thông tin về xuất tinh sớm triệu chứng, nguyên nhân, cách chữa xin được chia sẻ tới anh em nam giới. Tốt nhất, để khắc phục tình trạng này, anh em hay sớm thăm khám và kiên trì điều trị theo đúng phác đồ mà bác sĩ đưa ra để mau chóng lấy lại “bản lĩnh đàn ông” của mình nhé.